top of page
รูปภาพนักเขียนPassive Income Forex

ห้องเรียนที่ 9. จุดทำกำไร TP หรือ Take Profit คืออะไร?

อัปเดตเมื่อ 18 ส.ค.


จุดทำกำไร TP หรือ Take Profit คืออะไร?


ความหมายของ Take Profit

คำว่า Take Profit หมายถึงการตั้งจุดของการทำกำไรบนเส้นกราฟ โดยปกติมักกำหนดขึ้นมาจากจำนวน pips หรืออาจคิดแบบเป็น % ของจำนวนเงินทุนที่คุณมีก็ได้ครับ เราสามารถเลือกเอาว่าจะใช้ค่าตัวเลขแบบไหน ซึ่งเมื่อกราฟวิ่งมาถึงจุด Take Profit (TP) ก็จะทำการปิดออเดอร์ และให้เราได้รับผลกำไรทันที


ประโยชน์ของการใช้ Take Profit (TP)

1.ไม่ต้องนั่งเฝ้ากราฟ

สิ่งที่ผมชอบที่สุดของการตั้งจุด Take Profit (TP) คือคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาทั้งวันกับการนั่งเฝ้ากราฟ เพราะเพียงแค่คุณตั้งจุดTake Profit (TP) และกราฟวิ่งมาจนกระทั่งถึงจุดที่เราต้องการแล้ว ระบบก็จะทำเงินทันทีโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย มันคือความสะดวกของการเทรดที่มีเฉพาะ Forex เท่านั้น 

2.ทำกำไรได้อย่างแน่นอน

คำนี้หมายความว่า เมื่อกราฟวิ่งมาจนถึงจุดที่เราต้องการ มันก็ทำกำไรทันที โดยที่เราไม่ต้องไปกังวลหรือไปพะวงว่า มันจะมีการแกว่งตัวของกราฟที่ทำให้เรานั้นขาดทุนหรือไม่


ดังนั้นเราจะเห็นว่าการตั้งค่า Take Profit (TP) กับการเทรด forex ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก ดังนั้นเราจึงไม่ควรที่จะทิ้งวิธีการใช้ Take Profit (TP) ไปนะครับ ผมบอกเลยว่า สำคัญทุกครั้งแม้ว่าคุณจะเปิด lot ที่ 0.01 ในการเทรดก็ตาม ห้ามลืมเด็ดขาด


จุดทำกำไร TP หรือ Take Profit คืออะไร?


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก >>> forexthai.in.th ,

และขอบคุณคลิปดีๆจาก >>> Forex Thailand


เรียนรู้การเริ่มอาชีพนักลงทุนตลาดค้าเงินโลก FOREX และแจกโบนัสฟรี 30$ แบบที่จริงใจและได้เงินกำไรกลับมาใช้ง่ายโดยไม่ต้องนับ Lot






สมัครบัตรเครดิต UOB พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย

เงินติดล้อ สินเชื่อทะเบียนรถเก๋ง-กระบะ และรีไฟแนนซ์ พร้อม บัตรติดล้อ

ดู 116 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page