Sir.Noom Angthong

11 พ.ค. 20211 นาที

ความสมดุลย์ตำแหน่ง ปีก Winger ( Cut Inside... -or- Run with ball down... )

อัพเดตเมื่อ: 25 มิ.ย. 2021

วันนี้ลุงมูจะมาแนะนำความสมดุลย์ตำแหน่ง ปีก Winger (Cut Inside... -or- Run with ball down...)


 
สำหรับการจับลักษณะการเล่น Player Traits ของนักเตะเพื่อให้เหมาะกับแผนการเล่นของเรานั้น

ในตำแหน่งของปีกริมเส้น Winger R/L ทักษะค่อนข้างสำคัญมาก จนบางทีท่านผู้จัดการทีมหลายๆท่านก็อาจหัวเสียกันไปเลยว่า เอ๊ะ!!! เมิงเล่นกรุทุบกระปุกหมดตูดสโมสรเลย งั๊ยเล่นงี้ฟ๊ะๆ มะล่ายดั่งใจ ตึงโป๊ะๆๆ😅


 

เทคนิคคร่าวๆ ดังนี้ครับ (หากถูกใจลุงมูก็ขอขอบคุณมากๆนะครับ) ท่านใดใช้เทคนิคนี้อยู่แล้วก็อ่านไปเพลินๆสนุกๆนะครับ😊


 

📌สมมุติ หากจะซื้อปีกซ้ายที่ต้องการเล่นในลักษณะ ปีกธรรมชาติเน้นโยนจ่ายให้กองหน้าเข้าทำประตู Winger ตามสไตล์ทั่วๆไป คือการเลี้ยงบอลริมเส้นเกือบสุดปลายขอบสนาม(หรือรีบโยนบอลเร็วก็ตามแต่) แล้วโยนสวยๆเข้าหัวกองหน้า Target Man โขกตุง หรือกองหน้าจะ Overhead kick ห่าไรของกองหน้ามันก็ตามแต่ 555 🤣 ควรเลือกปีกริมเส้นที่มีทักษะ(หรือเราฝึกให้) Run With Ball Down Left เช่นเดียวกับปีกด้านขวา ต้องมีทักษะ (หรือเราฝึกให้) Run With Ball Down Right


 

⚽️ดังนั้น ปีกริมเส้นสไตล์นี้ มักใช้สำหรับ Role แบบ Winger ต้องมีเท้าที่ถนัด Prefered Foot ตามด้านของการเล่น (สำคัญมากๆครับ) ปีกขวาถนัดเท้าขวา ปีกซ้ายถนัดเท้าซ้าย (บางท่านอาจถามว่า แล้วอิตัวที่มันถนัดเท้าสองข้างล่ะ... ตัดขาแม่งเลย...เอ๊ยๆไม่ใช่ๆล้อเล่งๆ 555 ก็ดีเลย สลับฝั่งเล่นได้หลายแนว อิอิ)😁


 

📌ที่นี้ในทางกลับกัน หากชอบกลยุทธการเข้าทำจากริมเส้นแบบที่มันลีลาแพรวพราว เลี้ยงกระดกหลอกล่อจนแนวรับหลังหักไปสามตลบ (ประมาณนั้น)😂 แล้วก็ยิงเองหรือจ่ายทะลุ Killer ball สวยๆหยดย้อยให้กองหน้าทำประตู ก็ต้องหาทักษะ (หรือเราฝึกให้) เช่นริมเส้นฝั่งซ้าย คือ Cut Inside From Left Wing และ ริมเส้นฝั่งขวา คือ Cut Inside From Right Wing

⚽️ดังนั้น ปีกสไตล์นี้ มักใช้สำหรับ Role แบบ Inside Forward ต้องมีเท้าที่ถนัด Prefered Foot ตรงข้ามกับด้านของการเล่น (สำคัญมากๆครับ) ปีกขวาถนัดเท้าซ้าย ปีกซ้ายถนัดเท้าขวา (บางท่านอาจถามว่า แล้วอิตัวที่มันถนัดเท้าสองข้างล่ะ...อีกละ555... เขกเข่ามัน...เอ๊ยๆไม่ใช่ๆล้อเล่งๆ 555 ก็ดีเลย สลับฝั่งเล่นได้หลายแนวอีกละ อิอิ)😁

😊เอาสิ หุหุ ลองดูสิ เปิดเกม ช้าอยู่ใย สู้ๆ ✌️✌️✌️

มาดูตัวอย่างสไตล์ Cut inside กันครับ ร่ายมนต์ ฟิ้ววววว!!! ⚽️⚽️⚽️

Jadon Sancho เลี้ยงตัด Cut Inside From Left Wing เข้ามายิงทีมท่าน คล๊อปป UCL.Final 2024

Jadon Sancho (ลูกที่ 2) เลี้ยงตัด Cut Inside From Left Wing เข้ามาจ่ายให้ Fabio Silva จบสกอร์ UCL. Semi.2025

Ansu Fati นัดนี้เล่นปีกซ้าย , เลื้อยลากทำลายเกมทีมเก่า Barcelona , ผ่าน , และ ยิง UCL. Semi. 2022


 
🖍️ไม่ว่าทีมจะขึ้นหรือลง ไม่ว่าท่านจะใช้แผนการใด ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไรก็ตามแต่ ขอให้รู้ไว้ว่า "แค่สู้..ก็ชนะแล้ว" ✌️


 
แฟนเพจลุงมู >>> www.facebook.com/Sir.NoomFootballManager
 

👌ลุงมูเอาของดีที่บ้านลุงมูมาฝากกันนะครับ รับรองถูกใจแน่นอนครับ😊😉🤩

📌บริหารทีมเหนื่อยๆ อาบน้ำด้วยสบู่ CHARIS รับรองสดชื่นดีต่อสุขภาพผิวที่สุดครับ🌿 https://snat1fc.wixsite.com/charisthaiherbalsoap

📌ลุ้นแชมป์ลุ้นประตูจนหิวๆๆ นี่เลย CHARIS Bakery มีแต่ของอร่อยทั้งนั้น อร่อยที่สู๊ดดดด🍰🍩🎂☕️ https://shopee.co.th/charisbakery

📌มาๆๆครับ เหนื่อยๆเซ็งๆ ทีมแพ้ อย่าเครียดๆ 555 พักเหนื่อยฟังเพลง Cover ของลุงมู

NOOM🌻EKKARIN กันครับ🎤🎧🎼😊 www.facebook.com/NoomEkkarinJooxThailand

📌ติดต่องานที่ปรึกษาองค์กรด้าน Human Resource Management , Organization Development , Recruitment , Training Roadmap , Labour Law , Company Regulationได้ที่เฟซบุ๊คส่วนตัวนะครับ☯️📧 https://www.facebook.com/noomekkarin

# ยินดีให้คำปรึกษาลูกจ้างแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบกดขี่ข่มเหงจากนายจ้างฟรี!!!

เรียนรู้การเริ่มอาชีพนักลงทุนตลาดค้าเงินโลก FOREX และแจกโบนัสฟรี 30$ แบบที่จริงใจและได้เงินกำไรกลับมาใช้ง่ายโดยไม่ต้องนับ Lot 😉✌️☯️💯

⬇️⬇️⬇️ Click...!!! for listen covers NOOM🌻EKKARIN ⬇️⬇️⬇️

    1090
    0