top of page
รูปภาพนักเขียนBest of Cars

เปอโยต์เผยภาพแรกของ 9X8 Le Mans Hypercar

อัปเดตเมื่อ 24 ธ.ค. 2565


เปอโยต์เผยภาพแรกของ 9X8 Le Mans Hypercar

ภาพถ่ายแรกของผู้ท้าชิง 2022 FIA World Endurance Championship อย่างเจ้าสิงห์เขย่งฝรั่งเศส"เปอโยต์" เผยให้เห็นแอโรไดนามิกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งไม่ต้องการปีกหลังแบบเดิม


การขาดปีกหลังของ Le Mans Hypercar ใหม่ของผู้ผลิตฝรั่งเศสซึ่งมีชื่อว่า 9X8 ได้รับการอธิบายว่าเป็น "ขั้นตอนแห่งนวัตกรรมที่สำคัญ" โดย Jean-Marc Finot หัวหน้าฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ บริษัท แม่ Stellantis เปอโยต์


"เราได้บรรลุระดับของประสิทธิภาพแอโรไดนามิกที่ช่วยให้เราสามารถยกเลิกคุณลักษณะนี้" เขาอธิบายเมื่อวันเปิดตัวรถ Jul , 2021


“แต่อย่าถามฉันเลย! เรามีความตั้งใจที่จะเก็บความลับนั้นไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้”

เปอโยต์เผยภาพแรกของ 9X8 Le Mans Hypercar

Olivier Jansonnie ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของโครงการ WEC ของ Peugeot Sport ใกล้กรุงปารีส กล่าวว่า: "ระบบ LMH ใหม่ได้รับการร่างขึ้นเพื่อปรับระดับความสำคัญของระบบเพิ่มประสิทธิภาพแบบเดิม


“ความยืดหยุ่นที่มากขึ้นซึ่งอนุญาตตามกฎทางเทคนิคใหม่ของกีฬาที่เกี่ยวกับแอโรไดนามิกช่วยให้เกิดความคิดใหม่ที่เป็นกระแสแพร่หลาย ซึ่งสนับสนุนการเกิดขึ้นของรถยนต์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ด้วยขอบเขตสำหรับทีมออกแบบ [สไตล์] เพื่อมีส่วนร่วมที่ยิ่งใหญ่กว่า











"วิศวกรและนักออกแบบของเปอโยต์ใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้อย่างมีประสิทธิภาพในการประดิษฐ์กระบวนการสร้างสรรค์ใหม่ๆ และแยกตัวออกจากโค้ดที่สร้างไว้เพื่อผลิต [Le Mans] ไฮเปอร์คาร์ในประเภทใหม่ทั้งหมด"


ข้อบังคับของ LMH นั้นกำหนดไว้น้อยกว่า LMP1 รุ่นก่อน และจะวางหน้าต่างแสดงประสิทธิภาพแทน ซึ่งรวมถึงเป้าหมายสำหรับแรงกดสูงสุดและแรงต้านต่ำสุด ซึ่งรถยนต์จะต้องพอดี





ตัวอย่างเช่น กฎของดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังนั้นฟรี ในขณะที่สำหรับ LMP1 ไฮบริด กำหนดความสูงของอุโมงค์สูงสุด 150 มม. นอกจากนี้ยังไม่มีข้อกำหนดสำหรับพื้นเรียบ ยกเว้นแผ่นกันลื่นบังคับ ซึ่งช่วยให้นักออกแบบมีขอบเขตมากขึ้นในการใช้กระแสลมใต้ท้องรถเพื่อสร้างแรงกด


กฎเกณฑ์ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้ผู้ผลิตสามารถแต่งเติมเครื่องจักร LMH ของตนด้วยแนวทางการจัดสไตล์จากช่วงการใช้งานบนท้องถนนได้






เปอโยต์ระบุในการเปิดเผยของ 9X8 ว่ารถมี "จุดเด่นของเปอโยต์ที่ไม่ผิดเพี้ยน"


Matthias Hossann ผู้อำนวยการออกแบบกล่าวว่า "ตั้งแต่ 9X8 เป็นรถเปอโยต์ ภาพสเก็ตช์ต้นฉบับที่นำทางงานของเราเป็นภาพแมวตัวใหญ่ที่พร้อมจะจู่โจม ซึ่งเป็นท่าทางที่เราแนะนำโดยห้องนักบินที่เอียงไปข้างหน้าเล็กน้อย" Matthias Hossann ผู้อำนวยการออกแบบอธิบาย


“เส้นสายโดยรวมของเปอโยต์ 9X8 บ่งบอกถึงสไตล์ของแบรนด์ ในขณะที่รูปทรงที่โฉบเฉี่ยว และสง่างามเป็นแรงบันดาลใจให้อารมณ์และไดนามิก”


ตัวเลขประเภท 9X8 นั้นยอดเยี่ยมสำหรับการออกแบบเลอม็อง 24 Hours-winning 905 3.5 ลิตรกลุ่ม C และ 908 เทอร์โบดีเซล LMP1 ของเปอโยต์





เปอโยต์ทำให้ชัดเจนเสมอว่าระบบการตั้งชื่อของรถต้นแบบรุ่นใหม่จะเริ่มต้นด้วย '9' เพื่อเป็นเกียรติแก่รุ่นก่อน 'X' หมายถึงระบบส่งกำลังขับเคลื่อนทุกล้อของรถที่รวมระบบไฮบริดเพลาหน้า ในขณะที่ '8' เป็นตัวเลขสุดท้ายของรถรุ่นสตรีทรุ่นปัจจุบันของเปอโยต์ทั้งหมด


9X8 ใหม่ซึ่งใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ขนาด 2.6 ลิตรและชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบเพลาหน้าขนาด 200kW มีกำหนดจะเริ่มการแข่งขัน ณ จุดที่ไม่เปิดเผยตลอดฤดูกาล WEC ปี 2022 ซึ่งจะไม่ระบุ จนกระทั่งหลังจากการทดสอบเบื้องต้นของรถ




Credit clip : GT Rain


ขอขอบคุณที่มาจาก >>> https://www.motorsport.com/wec/news/peugeot-9x8-hypercar-first-images/6626558/#gal-6626558-m0-peugeot-hypercar-9x8-cockpit-54610470



Click..Here!!! คลิ๊ก 👇👇👇

ข่าวสารยานยนต์อื่นๆ / CAR NEWS




🚗สนใจซื้อ-ขายรถมือสอง   🚗รับซื้อรถบ้าน , รับซื้อรถฝากขายจากเต๊นท์คุณภาพ 🚗สนใจติดต่อลงโฆษณา(ราคาย่อมเยาว์ที่สุด)





👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇



{{{ พื้นที่โฆษณา }}}


iux market free bonus 30 dollar เทรดฟอเร็กซ์ฟรีโบนัส



ดู 34 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page