top of page
ค้นหา

สรรพคุณของโสมด้านผิวพรรณ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ !!!

อัปเดตเมื่อ 24 ธ.ค. 2564


"โสม" สมุนไพรบำรุงร่างกายชั้นดีที่ได้ขนานนามว่า “ราชาแห่งสมุนไพร” เพราะเพียงปลายรากเล็กๆ แต่กลับมากด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงสมอง บำรุงเลือด เพิ่มพลัง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และอีกมากมายตามที่เลื่องลือกันมา เรามาไล่เรียงกันดูว่า โสมมีดีอะไรบ้าง หลากหลายคุณประโยชน์ของโสม ที่บำรุงจากภายใน เห็นผลถึงภายนอก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

เช่น - ลดอาการความดันโลหิตสูงและต่ำ

- ลดความเครียด แก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ

- ช่วยบำรุงสมองและระบบความจำ

- ยับยั้งเซลล์มะเร็งรังไข่,มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งปอด

- ช่วยรักษาและป้องกัน โรคเบาหวาน

- ช่วยในการลดน้ำหนัก

- ช่วยลดอาการผมร่วง ป้องกันภาวะผมบางและหัวล้าน

- ช่วยลดการปวดประจำเดือนสำหรับสุภาพสตรี

- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย

- ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการภูมิแพ้ต่างๆ

ผลและดอกโสมไทย


🌿เอาละ ทีนี้เรามาดูคุณประโยชน์ของ "โสม" ในด้านสุขภาพผิวพรรณกันบ้างครับ ว่า สบู่หลายๆยี่ห้อชั้นนำ และสบู่สมุนไพร"CHARIS" เมื่อมีส่วนผสมของ #โสม ลงไปแล้วด้วยนั้น จะช่วยในด้านอะไรบ้างนะครับ


☘️ช่วยบำรุงผิว ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

เนื่องจากโสมมีสาร Phytonutrients และสาร Anti-Oxidants จึงช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระต่างๆ ที่จะมาทำลายผิวให้เกิดริ้วรอย อีกทั้งยังช่วยดูแลคอลลาเจนในผิวชั้นกลางทำให้ผิวหน้าดูกระชับเต่งตึง แถมยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไป พร้อมเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิมออกมา


☘️ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมผิว กระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง ลดการอักเสบและติดเชื้อของผิว

สารสกัดจากรากโสมที่เรียกว่า Ginsenoside มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูรวมถึงซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และฮอร์โมนเอสโตรเจนที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆมากมาย เป็นตัวการสำคัญช่วยกระตุ้นผิวให้เปล่งปลั่ง นำความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยดีท็อกผิวได้ดี ช่วยยับยั้งการอักเสบและติดเชื้อ ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิตบริเวณใต้ผิวหนัง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสใช้ล้างหน้ารักษาสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดริ้วรอยยับยั้งการทำงานของเอมไซม์ไทโรซิเนส ที่มีส่วนสำคัญในการผลิตเม็ดสีผิว ช่วยชะลอความแก่ก่อนวัย นำความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณรักษาความสมดุลของผิว


☘️ช่วยลดปัญหารอบดวงตา

หนุ่มๆสาวๆ คนไหนกำลังเจอปัญหานี้ ใช้อายเจลหมดไปหลายกระปุกก็ยังไม่ช่วย ต้องมาลองใช้โสมกันดู เพราะโสมมีสาร Saponin ที่ช่วยกระตุ้นเซลล์ใต้ผิวหนังรอบดวงตาให้แข็งแรงขึ้น จึงสามารถช่วยแก้ปัญหารอยดำหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดอาการบวมของถุงใต้ตา ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวรอบดวงตาให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลอ้างอิงและภาพประกอบ: wikipedia,thairath,sanook.com,iStock,frynn






🌿CHARIS Thai Herbal Soap

"ชาริส"สบู่สมุนไพร (คอลลาเจน+ผงทองคำ) ประกอบด้วย ว่านหางจระเข้ , โสม , หัวไชเท้าฯ

สนใจสั่งซื้อ https://shop.line.me/@886utvre/product/319071350




iux market free bonus 30 dollar



ดู 123 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page